57961 kết quả phù hợp với "dệt may việt nam tại thị trường bắc mỹ"
Dệt may VN khẳng định năng lực tại thị trường Bắc Mỹ
Hội chợ nguồn cung dệt may Canada 2023 tại Toronto, sự kiện liên quan tới việc tìm kiếm nguồn cung ứng dệt may lớn nhất Bắc Mỹ hàng năm, đã thu hút 6 doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực về nguồn nguyên vật liệu để đảm bảo tận dụng được CPTPP khi tiến vào thị trường Canada.
Thị trường dệt may khởi sắc trở lại
Quý I đầu năm, xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ Đô la Mỹ, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường tiêu dùng đã khởi sắc, nhu cầu tiêu thụ trang phục đã trở lại.
Ngành dệt may nỗ lực vào thị trường EU
(HanoiTV) - Việc ký kết nhiều hiệp định thương mại với thuế suất cho hàng dệt may giảm dần về 0%, các chính sách ổn định, thông thoáng, đến nay, Việt Nam đã thu hút các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đầu tư vào dệt may. Tuy nhiên, ngành dệt may nước ta còn gặp nhiều khó khăn và làm thế nào để tận dụng tốt lợi thế hiệp định thương mại Việt Nam - EU?
Thị phần dệt may của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới
Theo thông tin Tập đoàn Dệt may Việt Nam công bố, với kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 44,5 tỷ USD, xuất khẩu dệt may của Việt Nam giữ vị trí thứ 3 trên thế giới, sau Trung Quốc và Bangladesh.
Thương hiệu dệt may hàng đầu Việt Nam
(HanoiTV) -
May Đức Giang, doanh nghiệp Dệt may hàng đầu Việt Nam
(HanoiTV) - Nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, May Đức Giang đã từng bước khẳng định vị trí trở thành một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam.
Xuất khẩu dệt may Việt Nam dần phục hồi
Xuất khẩu dệt may có những tín phục hồi khi các doanh nghiệp đã bắt đầu có đơn hàng. Ngành dệt may Việt Nam được nhận định đã qua "đáy xấu nhất" và dự kiến đơn hàng sẽ dần phục hồi trong 3 tháng cuối năm.
Ngành dệt may đa dạng hóa thị trường và mặt hàng
Mặc dù có dấu hiệu dần phục hồi nhưng chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào tăng đã khiến cho ngành dệt may tiếp tục phải đối mặt với thách thức trong năm 2024. Chính vì vậy, nỗ lực giảm dần sự phụ thuộc vào các thị trường xuất khẩu lớn, khai thác thị trường mới, đa dạng hóa sản phẩm vẫn tiếp tục là giải pháp cho xuất khẩu may mặc trong thời gian tới.
Thách thức với ngành dệt may, da giày Việt Nam
Ngành dệt may, da giày Việt Nam đang đứng trước thách thức rất lớn trong năm 2023, khi sức mua tại các thị trường lớn như Mỹ, EU đứng trước nguy cơ suy thoái kinh tế. Hiện nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này đã phải cắt giảm sản lượng và giảm lao động.
Tự hào hàng Việt Nam: Doanh nghiệp dệt may hướng tới thị trường nội địa bằng các sản phẩm mũi nhọn
(HanoiTV) - Các doanh nghiệp dệt may tăng cường chiếm lĩnh thị trường trong nước. Nhiều doanh nghiệp đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.
Tự hào hàng Việt Nam: Ngành dệt may tự chủ trong khâu sản xuất
Thay vì gia công cho các doanh nghiệp khác như trước đây, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã chú trọng phát triển các sản phẩm may mặc Made in Việt Nam.
Mỹ: Thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam
Theo thông tin từ Bộ Công thương, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 15/9 sắp tới. Nhiều tập đoàn lớn hàng đầu của Mỹ như Boeing, Amazon, Walmart và nhiều quốc gia khác sẽ đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác.
Ngành dệt may gặp khó
Ngành dệt may Việt Nam hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn khi lượng đơn hàng sụt giảm từ 30-60% so với cùng kỳ, trong đó, các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như Mỹ, EU đều giảm mạnh do nhu cầu tiêu dùng giảm, người dân thắt chặt chi tiêu.
Honda CBR150R ra mắt tại thị trường Việt Nam
Mẫu xe máy thể thao Honda CBR150R 2023 vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiều tính năng và trang bị an toàn. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe sẽ được ưa chuộng trong phân khúc này thời gian tới.
Tin vui cho thị trường cá tra Việt Nam xuất Mỹ
Mức thuế chống bán phá giá cá tra vào Mỹ sơ bộ vừa được công bố giảm so với cùng kỳ năm trước; trong đó cá tra Vĩnh Hoàn tiếp tục nhận thuế suất 0%.
Audi Q8 2024 ra mắt tại thị trường Việt Nam
Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.
Giải pháp nào cho doanh nghiệp dệt may - da giày Việt Nam phục hồi bền vững?
(HanoiTV) - Bị đối tác phạt, hủy vì giao hàng chậm, người lao động về quê, doanh nghiệp khó mở cửa tái sản xuất vì mỗi địa phương có quy định khác nhau, kiệt quệ về tài chính do làn sóng COVID -19... là những rào cản lớn khiến nhiều doanh nghiệp ngành dệt may - da giày gặp khó khi phục hồi sản xuất.
Mỹ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam
Mới đây, Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức khởi xướng rà soát thay đổi hoàn cảnh để công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Nếu được công nhận, điều này sẽ mang lại lợi thế lớn cho Việt Nam rong các vấn đề chống bán phá giá, trợ cấp.
Toyota Altis 2023 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam
Sau khi ra mắt mắt tại thị trường Thái Lan, Toyota Altis 2023 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với một số nâng cấp. Bản nâng cấp giữa vòng đời này sẽ giúp cho phân khúc Sedan cỡ C tại Việt Nam sôi động hơn, khi nó cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe khác như Civic, Elantra, Mazda 3.
Ra mắt Huyndai Palysade và Custin tại thị trường Việt Nam
Hai mẫu xe mới nhất của Hyundai là Palisade và Custin đã ra mắt thị trường Việt Nam trong sáng 15/9. Palisade là mẫu SUV cỡ E, trong khi Custin thuộc MPV cỡ trung, đây cũng là hai phân khúc mà hãng xe Hàn Quốc chưa phân phối. Cả hai mẫu xe này đều được lắp ráp tại Việt Nam.
Sẵn sàng xây dựng thị trường các-bon tại Việt Nam
(HanoiTV) - Ngày 25/6/2020, tại Vĩnh Phúc, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội thảo “Vai trò của định giá các bon, các công cụ dựa vào thị trường, tiềm năng đóng góp trong việc thực hiện NDC và khả năng áp dụng ở Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành, và các hiệp hội công nghiệp lớn về công cụ định giá các bon.
Sẵn sàng xây dựng thị trường các-bon tại Việt Nam
(HanoiTV) - Ngày 22/10, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức hội thảo “Phát triển thị trường các-bon ở Việt Nam: Các công cụ dựa trên thị trường và tiềm năng ứng dụng”, tại Vĩnh Phúc.
Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt tại thị trường Việt Nam
Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.
Tạp chí kinh tế: Nâng cao vị thế dệt may Việt Nam trong chuỗi cung ứng Asean
(HanoiTV) - Dệt may Việt Nam đang đứng ở tầm chiến lược trong ngôi nhà chung Asean. Tới đây, ngành công nghiệp này của Việt Nam sẽ vươn lên tốp đầu các nước Asean – đây là nhận định được Hiệp hội dệt may Việt Nam đưa ra . Đồng thời cần tăng cường năng lực cung ứng chuỗi dệt may Asean nhằm hướng tới sự phát triển bền vững.
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may tại Hà Nội
Ngày 25/10, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May - Thiết bị, Nguyên phụ liệu 2023 (HanoiTex & HanoiFabric 2023) đã được khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Những mẫu MPV cỡ nhỏ nổi bật tại thị trường Việt Nam
MPV được biết đến là một dòng ô tô đa dụng với ưu thế đặc trưng từ không gian nội thất cho đến mức giá hợp lý. Tại Việt Nam, các mẫu xe MPV ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những mẫu MPV cỡ nhỏ hiện đang được bán tại thị trường nước ta.
Thương hiệu ô tô Haval có mặt tại thị trường Việt Nam
Thương hiệu ô tô mới Haval đã gia nhập thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt dòng xe hybrid Haval H6 sáng ngày 02/08. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 1 phiên bản HEV, giá được nhà sản xuất công bố là 1 tỷ 096 triệu đồng.
Mitsubishi Xforce tại thị trường Việt Nam có giá từ 620 triệu
Sáng nay (10/01), Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt XFORCE hoàn toàn mới. Được nhà sản xuất định vị thuộc phân khúc SUV hạng B, tuy có mặt sau nhiều đối thủ nhưng Mitsubishi Xforce được đánh giá là mẫu xe nổi bật hơn số đông, với thiết kế gần như giống hệt concept và nhiều trang bị, công nghệ vận hành hiện đại.
Thị trường logistics Việt Nam khởi sắc
Theo số liệu mới nhất vừa được công bố tại Hội nghị thường niên Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế, thị trường logistics Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 16%.
Ngành dệt may thiếu đơn hàng trầm trọng
Xuất khẩu dệt may 6 tháng đầu năm nay giảm đến 17%, nguyên nhân chủ yếu đến từ nhu cầu của các thị trường truyền thống giảm.
Dệt may đặt chỉ tiêu tăng trưởng 10%
Với dự báo tổng cầu dệt may thế giới phục hồi trong nửa cuối năm 2023, ngành dệt may kỳ vọng kịch bản xuất khẩu thuận lợi cả năm có thể đạt 48 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2022.
Thách thức đối với doanh nghiệp dệt may
(HanoiTV) - Đà tăng trưởng của ngành dệt may có dấu hiệu giảm tốc khiến mục tiêu 40 tỷ USD trở nên đầy thách thức.
Ngành dệt may với sản xuất sạch hơn
(HanoiTV) -
KIA khai tử mẫu Rio tại thị trường Mỹ
Mẫu xe hatchback KIA Rio được hãng xe Hàn Quốc giới thiệu là mẫu xe nhỏ gọn, thời trang, phù hợp để di chuyển trong thành phố, hướng đến người dùng phổ thông. Tuy nhiên mới đây, do doanh số tại Mỹ sụt giảm trầm trọng, hãng KIA đã ra thông báo khai tử mẫu Rio tại thị trường này.
Nhộn nhịp thị trường cây thông Noel tại Mỹ
Từ đầu tháng 12, thị trường cây thông Noel ở nhiều quốc gia đã trở nên vô cùng nhộn nhịp. Trong không khí Giáng sinh đang đến gần, người dân Mỹ đã tất bật sắm sửa cây thông Noel cho gia đình.
Google phản hồi việc không hiển thị cờ Việt Nam tại Trường Sa
Sáng 11/7, người dùng mạng xã hội đã phát hiện trên ảnh vệ tinh của Google Maps không hiển thị lá Quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn. Phản hồi về vấn đề này, Đại diện Google giải thích rằng, hình ảnh quốc kỳ Việt Nam không hiển thị ở đảo Trường Sa Lớn do chất lượng ảnh kém, Google đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng hình ảnh có chất lượng tốt hơn.
Liên hoan phim Mỹ - Latin về môi trường lần đầu tại Việt Nam
(HanoiTV) - Liên hoan phim Mỹ-Latin về môi trường đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9 tới với sự tham gia của các nền điện ảnh nói tiếng Tây Ban Nha.
Ferrari Purosangue ra mắt thị trường Việt Nam
Vào tháng 9 năm ngoái, Ferrari đã ra mắt phiên bản xe 4 cửa, 4 chỗ ngồi đầu tiên của mình là Ferrari Purosangue. Và sau gần một năm, mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam.
Việt Nam xuất siêu tới 54 thị trường
Xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm ghi nhận mức giảm sâu, trong khi xuất siêu khá lớn - đây được xem là tín hiệu tốt để cả năm có thể tiếp tục xuất siêu, cũng như góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Thị trường ô tô Việt Nam chạm đáy
(HanoiTV) - Dù các hãng xe liên tục giảm giá sâu để kích cầu nhưng thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận doanh số theo tháng giảm kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây khi có chưa đầy 9.000 xe được bán ra trên toàn thị trường.
Suzuki Jimny ra mắt thị trường Việt Nam
Sau một thời gian chuẩn bị, hôm nay ngày 10/04 Suzuki đã giới thiệu mẫu xe off-road Jimny tại thị trường Việt Nam.
Dệt may không đạt mục tiêu xuất khẩu 2023
Năm 2023, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 45 tỷ USD, tuy nhiên mục tiêu này liên tục bị điều chỉnh theo chiều hướng giảm. Thực tế dự kiến chỉ đạt mức từ 40 – 40,5 tỷ USD. Sự sụt giảm kim ngạch năm thứ 2 liên tiếp của ngành xuất khẩu mũi nhọn này không chỉ đến từ những tác động bên ngoài, mà còn có những hạn chế nội tại cần nhanh chóng khắc phục.
Dệt may vào cuộc đua giữ chân lao động
Các doanh nghiệp dệt may đang bước vào "cuộc đua" tuyển lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề cao, khả năng thiết kế tốt.
Ngành dệt may vẫn gặp khó trong năm 2023
Năm 2022, trước nhiều khó khăn cả trong lẫn ngoài, nhưng ngành dệt may vẫn cán đích mục tiêu đặt ra từ đầu năm với kim ngạch xuất khẩu tăng 8,8%, đạt 43 - 44 tỷ USD. Tuy nhiên, doanh số bán lẻ quần áo và giày dép tại các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn có dấu hiệu kém khả quan, báo hiệu tiếp một mùa khó khăn cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.
Đẩy nhanh tốc độ xanh hóa ngành dệt may
(HanoiTV) -
4 tháng đầu năm, ngành dệt may khởi sắc
(HanoiTV) - Ngành dệt may, da giày trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2021 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm trước khi một số thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam dần hồi phục và tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định FTAs đã ký kết và đi vào thực thi.
"Ngày tận thế" của ngành dệt may ở Bangladesh
(HanoiTV) - Khi hầu hết các hãng thời trang trên toàn thế giới phải đóng cửa vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thì cũng là lúc hàng trăm nghìn thợ may tại Bangladesh bị sa thải.
Xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ USD
Quý I, xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường tiêu dùng đã khởi sắc, nhu cầu mua sắm quần áo đã trở lại.
Thị trường đồ uống không cồn tăng trưởng tại Mỹ
Tại New York, Mỹ, các quán bar thường được coi như phòng khách thứ hai đối với các cư dân sống trong những căn hộ chật chội. Với người không thích uống rượu thì những quán bar không cồn là một lựa chọn tuyệt vời để vừa có một môi trường giải trí vui vẻ mà lại không bị mệt mỏi vào ngày hôm sau. Đây cũng đang trở thành một xu hướng mới ngày càng thịnh hành tại thành phố sầm uất này.
Việt Nam chinh phục thị trường nông sản Australia
Hiện có 4 loại trái cây tươi của Việt Nam là xoài, nhãn, vải thiều, thanh long được xuất khẩu vào thị trường Australia. Tuy nhiên, để mở rộng thị phần cho các sản phẩm nông nghiệp này là không dễ, bởi Australia là thị trường có những yêu cầu khắt khe về nhãn mác, an toàn thực phẩm, thậm chí một số tiêu chuẩn còn cao hơn cả Hoa Kỳ và EU.
MG RX5 sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Một số đại lý ở Hà Nội đã bắt đầu cho khách hàng đặt cọc mẫu xe đến từ Trung Quốc MG RX5. Dự kiến mẫu xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng này.